Sự thật về VNC
(Nên đọc trước khi tham gia....)

VNC mới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 ngày 23/3. Tất nhiên, chúng ta không thể phủ nhận VNC là một trong những forum về UG hàng đầu, tồn tại lâu, ổn định nhất..... ở VN từ trước đến nay. Tuy nhiên, đó chỉ là QUÁ KHỨ.

Đến nay, VNC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và đã đến ngày tàn của quy luật tự nhiên. Nếu như VNC trước kia mạnh mẽ, sôi động.... bao nhiêu thì bây giờ đã trở thành một forum chỉ còn những hơi thở yếu ớt....

VNC - SỰ ĐỘC TÀI CHUYÊN QUYỀN

Từ khi VNC chuyển giao quyền lực lại cho aXe, VNC từ một kẻ hùng mạnh đã trở thành một đế chế sắp tàn và diệt vong với sự độc tài, chuyên quyền của cá nhân.

Ở VNC, không chấp nhận bất cứ đóng góp ý kiến nào và nếu những đóng góp ý kiến ấy bất lợi cho BQT (cá nhân một vài người) thì tất nhiên sẽ bị vùi dập bằng việc close toptic. Dù những đóng góp ý kiến ấy rất có lợi cho forum cũng như member...

Ở VNC, không chấp nhận forgot password với bất cứ lý do nào. Nếu tham gia các forum khác, các bạn quên password thì có thể forgot password một cách dễ dàng. Còn với VNC thì: KHÔNG BAO GIỜ. Bạn sẽ mất nick vĩnh viễn.....

Ở VNC, change password đồng nghĩa với việc tự giết mình. Bạn sẽ bị auto banned và tất nhiên để được unban thì đó là một điều không tưởng nếu không nói đến chuyện quá khó khăn.

Ngay việc tăng hạ limit view cũng thể hiện sự chuyên quyền độc đoán. Từ 5 xuống 3 rồi lại lên 5 cũng tùy hứng BQT. Sau khi thành viên phản ứng quá mới tăng limit như cũ.....

Trong việc set post, nếu như trước đây khoảng 1 tháng set post 1 lần thì bây giờ đã hơn 3 tháng mà vẫn im lìm, forum trở thành một ngôi nhà ma thực thụ vì BQT lâu lâu mới vào forum  một lần, mà vào VNC chỉ với một mục đích thu fee member (xóa dấu vết các member đóng fee khỏi toptic). Việc Request Change post cũng chẳng ngoại lệ, nói chậm nhất 3 ngày giải quyết mà có lần cả 10 ngày cũng chẳng chịu làm (vì có được lợi gì đâu?)

Trước đây, nếu bạn set post 1 tháng sẽ được cộng thêm 1 tháng fee member, thì giờ đây VNC chẳng ngu gì làm vậy, để member đóng fee tháng kiếm tiền không sướng sao?

VNC - CỖ MÁY HỐT BẠC CỦA BQT

Tính đến ngày hôm nay, tổng số thành viên của VNC là 2,230. Với việc tăng các khoản phí, lệ phí thì VNC đang là một CỖ MÁY HỐT BẠC.

Nếu bạn muốn open nick, trước kia chỉ cần có người quen giới thiệu hoặc sẽ open reg nick vào một trong những thời điểm nhất định thì bây giờ đó là điều không tưởng.

Hiện tại, nếu bạn muốn vào VNC, bạn phải đóng 100$, đây là số tiền không nhỏ nếu bạn chỉ vào VNC để...chém gió. Còn chẳng là cái đinh gỉ gì nếu bạn vào VNC để....SCAM.

Nếu không nhầm, trước đây bạn chỉ mất khoảng 22$ để reg nick (tương đương với fee member 1 năm.

FEE MEMBER TĂNG CHÓNG MẶT.

Để vào được VNC đã mất một khoản phí không nhỏ rồi và để được view đầy đủ trong forum thì bạn phải mất một khoản fee không hề nhỏ.

Nếu trước đây, fee member chỉ mất khoảng gần 3$/tháng  (chính xác là 8$ cho fee 3 tháng member, 14$ cho 6 tháng, 22$ cho 1 năm) thì bây giờ đã tăng lên gần gấp đôi với 6$/tháng.

Hiện tại, bạn phải trả 30$ cho 6 tháng member và 55$ cho 1 năm. Điều đó đã làm cho VNC trở thành một cỗ máy hốt bạc của BQT.

Nếu làm 1 phép toán đơn giản, với 2230 member, chỉ cần 1/3 số đó đóng fee 1 năm, tức là (2230 : 3) x 55 = 40.883$. Riêng khoản fee member 1 năm đã gần 41 000 $.

Nếu làm tiếp 1 phép toán đơn giản nữa, hàng tháng có khoảng 10 người đăng ký reg nick nữa thì 1 năm VNC sẽ kiếm được 10 (người) x 100 (tiền phí reg nick) x 12 (12 tháng) = 12 000$ (Tính cả năm ít nhất khoảng 120 đăng ký mới, chưa kể 120 người đóng fee member 1 năm  x 55$ = 6.600$)

Như vậy VNC 1 năm thu 40.883$ (1/3 mem đóng fee tháng) + 18.600$ (120 member new) = 59.483$ (gần 60 000 USD). Hàng năm sẽ tăng lên theo số lượng member....

Đây là một trong lý do mà VNC không open reg nick từ rất lâu rồi (lần mới nhất là tháng 12/2013). Thường thường thì VNC sẽ open reg nick vài lần trong đó có kỷ niệm ngày sinh nhật, ngày lễ tết....v.v.... Nên VNC chẳng ngu gì open reg nick, 1 năm sẽ kiếm được bao nhiêu tiền nhờ việc close open reg nick = 100$.

Thêm lý do tại sao VNC không cho forgot password như ở trên nói. Tại vì nếu mày không lấy được nick, mày sẽ mất 100$ reg nick mới, ngu gì cho mày forgot password.

VNC còn kiếm tiền ở BOX Trao Đổi Mua Bán. Nếu muốn open 1 toptic trao đổi, mua bán gì thì phải đóng 5$/tháng......

VNC - KẺ ĂN CƯỚP TRẮNG TRỢN

Bạn vào VNC với mục đích gì? Chém gió, Học hỏi, Scam, Kinh doanh.....

OK, nếu bạn có 155$/năm để vừa reg nick vừa trả fee member thì hãy vào...chém gió.

Còn bạn muốn vào VNC học hỏi tìm tòi thì quên đi. Vì VNC chẳng có cái quái gì cho bạn học hỏi vì forum đã già cỗi, chẳng có pro nào share TUT hay kinh nghiệm đâu. Nếu có, họ để ăn chứ chẳng ngu gì chia sẻ, miếng ăn mà.....

Nếu bạn vào VNC với mục đích SCAM thì còn có khả năng, vì scam ở đâu cũng được không chỉ riêng VNC.

Còn vào VNC để kinh doanh buôn bán thì hãy nên suy nghĩ lại. VNC cũng như nhiều forum khác, bạn muốn làm ăn thì phải deposit một khoản tiền vào bank VNC vì bạn là member mới chẳng có uy tín gì. Còn việc bạn deposit vào bank VNC thì.....đừng bao giờ nghĩ đến. VNC thực sự là một KẺ ĂN CƯỚP TRẮNG TRỢN. Cụ thể là amz_egift có deposit 200$ vào bank mà đã trải qua nhiều toptic "xin" lại mà cứ đùn đẩy cho nhau, nói phân công mod giải quyết...v.v.... cuối cũng cũng đã vài tháng mà chẳng nói rằng gì, cứ close toptic..... ĂN CƯỚP TRẮNG TRỢN.

MOD VNC - CHỈ LÀ CON CHÓ TRÔNG NGOÀI SÂN

Hiện tại có một vài MOD và Triamod như Lucas K, Shyriken, AirBlade, Crazyfoz*, .... nhưng chỉ có Lucas K, Shyriken có quyền được banned và unban. Còn lại chẳng có quyền hành gì ngoài cái nick màu xanh. Lucas K, Shyriken tất nhiên giới hạn chỉ là mod thông thường nên được gọi là CHÓ TRÔNG NGOÀI SÂN, vì k có quyền hành gì khác. Còn người nắm giữ root (chó trong nhà) là Lưu Tinh (LT, TuLa, Boytp, ....). Thằng chảnh chó nắm quyền điều hành VNC là thằng aXe (nick xanh của MOD), còn thằng hip (hip_vnc) thì lâu lâu cùng thằng Lưu Tinh vào thu fee member rồi biến.

Thằng Lưu Tinh ẩn danh bằng 1 nick bị banned để giấu mặt (nick LT đã bị thắt lưng, thường thấy trong toptic đóng fee member). Nếu ai từng học Ngoại Thương thấy thằng NGÔ MINH ANH sinh năm 1988 thì là nó. Còn có thể vô tình ra Ngã Tư Sở có thể gặp thằng hip_vnc, sinh năm 1987...... Còn một số thằng như Night, AKT, VDF Joker.... thì đã quy ẩn. Riêng thằng Night đã ra đi mãi mãi vì tai nạn giao thông cách đây vài năm....

VNC - ĂN CỤC SẮT ỈA CỤC CHÌ

Một năm VNC thu không biết bao nhiêu tiền là vậy, nhưng sự việc xảy ra gần đây nhất là tiền LÌ XÌ ĐẦU NĂM cho member.

Theo toptic thì 20 người đầu tiên gửi lời chúc mừng năm mới sẽ nhận được LÌ XÌ ĐẦU NĂM.

Trong đó 5 người đầu tiên sẽ nhận LÌ XÌ bằng "TINH THẦN" tương đương với 3 tháng fee member (nếu tính vật chất khoảng 15$). 5 người tiếp theo sẽ nhận LÌ XÌ bằng "TINH THẦN" tương đương với 2 tháng fee member (nếu tính vật chất khoảng 10$). 5 người tiếp theo sẽ nhận LÌ XÌ bằng "TINH THẦN" tương đương với 1 tháng fee member (nếu tính vật chất khoảng 5$. Và 5 người tiếp theo sẽ nhận LÌ XÌ bằng 5$. 

Như vậy, tổng số tiền LÌ XÌ thật mà VNC "XUẤT KHO" là 25$. Chẳng bằng một cái LÔNG (L) gì cả..... Và một điều chứng minh cho việc VNC ĂN CỤC SẮT ỈA CỤC CHÌ là toptic LÌ XÌ ĐẦU NĂM đã close từ lâu, hứa ngày 3/3 sẽ tổng kết và trao lì xì mà đến hôm nay ngày 4/4 rồi mà vẫn...... chưa LÌ XÌ. Chắc đợi cuối năm trao tiện thể.....

VNC - NGÀY TÀN SẮP ĐẾN

Người biết rõ ngày tàn của VNC nhất chắc là bọn BQT. Biết rằng cái gì cũng không thể tồn tại mãi mãi, đặc biệt là ngày càng tụt lùi như VNC thì chuyện đóng cửa là sớm hay muộn.

Để chuẩn bị cho sự ra đi ấy, bọn chúng đã lập ra cái gọi là VZ (VietZilla - Quái Vật Việt) để thay thế. Và tất nhiên cũng vì lý do VNC bị nhòm ngó quá nhiều nên sự ra đi của VNC là điều sớm muộn như thằng hip từng nói: "sắp đóng cửa VNC vì bị nhòm ngó quá nhiều".

Một điều không thể phủ nhận nữa là VNC ngày càng gây sự bất bình giữa member và BQT, với những lý do như chuyên quyền, độc đoán, fee tăng, ăn cướp giữa ban ngày....... Điều này làm cho mâu thuẫn tăng lên và việc đóng cửa chắc sẽ sớm xảy ra......

TÓM LẠI: VNC không phải là mảnh đất màu mỡ, tốt đẹp.... như bạn đang tưởng tượng. Đừng có "CHƠI ĐÁ" rồi sinh ra ảo giác để vào VNC.... CHÉM GIÓ. Hãy đọc nhưng điều trên và quyết định có nên tham gia hay không......


Hà Nội, ngày 04/04/2015